| Liên hệ |
Trong nước
Được đầu tư 2 tỷ USD, nhưng cảng Cái Mép- Thị Vải lại không thể hoạt động hết công suất và đang chờ nhiều biện pháp "giải cứu". Sau khi mở rộng, công suất cảng Cái Mép - Thị Vải tăng lên 11 triệu TEU. Tuy nhiên, hiện nay lượng hàng hóa thông qua đây mới chỉ đạt 15- 20%. Cảng hiện đại nhưng "đói hàng" Theo thống kê, nguồn thu nộp về ngân sách Trung ương của cảng Cái Mép- Thị Vải từ năm 2009- 2017 là 79.000 tỷ đồng. Thế nhưng, Trung ương đầu tư cho hệ thống cảng này chỉ khoảng 3.600 tỷ đồng, chiếm 4,6%. Theo ông Vũ Ngọc Thảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng, thực tế trên là do điều phối luồng hàng hóa trong khu vực hạn chế, mang tính cục bộ, dẫn đến việc nơi này "đói" hàng nhưng nơi kia lại không giải phóng h&agra
01/06/2017 11:44:40 AM     Sau Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jestar Pacific, hiện hãng hàng không nội địa thứ 4 của Việt Nam là Vietstar Airlines đang chờ được cấp phép. Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (chủ hãng hàng không Vietstar Airlines) vừa có văn bản gửi Chính phủ tái đề nghị được xem xét, phê duyệt cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Trong nội dung phương án trình Chính phủ cấp phép vận chuyển hàng không lần này, Vietstar Airlines đã điều chỉnh kế hoạch từ 23 chiếc xuống còn 10 chiếc máy bay từ nay đến 2020, trong đó 5 chiếc đậu ở Tân Sơn Nhất. Nếu được Chính phủ chấp thuận, Vietstar Airlines sẽ trở thành hãng hàng không chở khách thứ 4 của Việt Nam bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific. Vietstar Airlines sẽ tham gia t
  Sân bay Tân Sơn Nhất được quy hoạch theo hướng giữ nguyên 2 đường băng hiện hữu, bổ sung thêm một đường lăn song song và 2 đường lăn thoát nhanh.  Cục hàng không vừa báo cáo Bộ Giao thông việc điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM), với định hướng đáp ứng sản lượng 43-45 triệu khách mỗi năm, có 80-85 vị trí đỗ máy bay so với 50 vị trí hiện nay.  Dự kiến, tổng mức đầu tư để thực hiện quy hoạch là hơn 19.300 tỷ đồng, được huy động từ nhiều nguồn như vốn Nhà nước, vốn doanh nghiệp và vốn vay… Quy hoạch được điều chỉnh theo hướng giữ nguyên 2 đường băng hiện hữu cách nhau 365 m, bổ sung thêm một đường lăn song song và 2 đường lăn thoát nhanh. Sân bay Tân Sơn Nhất cần 19.300 tỷ đồng để đầu t
Lộ trình triển khai cơ chế một cửa quốc gia đối với các thủ tục tàu bay xuất nhập cảnh tại cảng hàng không được thực hiện từ ngày 1/1/2017 đối với Tổng công ty hàng không Việt Nam, từ 1/3/2017 đối với các hãng hàng không khác. Theo Tổng cục Hải quan, sau khi đạt được những kết quả tích cực trên lĩnh vực đường biển, căn cứ kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN và cơ chế một cửa quốc gia, cơ quan này đã xúc tiến các buổi làm việc với các bộ, ngành liên quan để triển khai đối với đường hàng không. Để chuẩn bị cho kế hoạch triển khai từ 1/1/2017, Tổng cục Hải quan đang đề nghị các hãng hàng không và các cơ quan quản lý Nhà nước khác có liên quan chuẩn bị hệ thống CNTT đáp ứng các quy định về kết nối kỹ thuật với hệ thống Cổng thông tin một cửa quốc gia. Cùng đó, căn cứ quy định tại Điều 61 Nghị định 08/2015 c
1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn