| Liên hệ |
Khác
01/08/2017 10:31:01 AM   Tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Đường sắt (sửa đổi), trong đó có một chương riêng về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Đây là cơ sở pháp lý tạo điều kiện cho ngành Đường sắt phát triển. Cơ hội “vàng” cho Đường sắt Trước đó, Chính phủ đã giao Bộ GTVT nghiên cứu tiền khả thi của Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Theo đó, dự kiến năm 2018, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ thẩm định, sau đó trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trước năm 2020. Liên quan đến dự án đường sắt tốc độ cao, giữa tháng 10/2016, Văn phòng Chính phủ đã ra Thông báo số 331/TB-VPCP truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũ
Đẩy mạnh vận tải đa phương thức, phát triển các tuyến vận tải thủy nội địa nhằm giảm gánh nặng cho hệ thống đường bộ đang quá tải là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Giao thông - Vận tải đến năm 2020 và các năm tiếp theo. Tuy nhiên, để thu hút đầu tư, phát triển ngành vận tải thủy nội địa xứng tầm thì rất cần làm rõ "bài toán" lợi ích... Chưa tương xứng với tiềm năng Là quốc gia có hệ thống sông ngòi, kênh rạch dày đặc, tạo thành mạng lưới giao thông đường thủy thuận lợi, liên thông giữa các địa phương và các vùng trong cả nước, vận tải đường thủy ở Việt Nam còn có nhiều ưu điểm như giá thành rẻ, ít ô nhiễm môi trường, vận chuyển được nhiều loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng, chi phí đầu tư ban đầu thấp. Nhằm phát huy những lợi thế trên, từ năm 2014 Bộ Giao thông - Vận tải
    Ngày 05/01/2017, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc về tình hình trật tự giao thông khu vực cảng Cát Lái và phía Đông thành phố. Đây là khu vực thường xuyên ùn tắc giao thông vì các nguyên nhân như quá tải cảng Cát Lái, phát triển đô thị "nóng"... Ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết trong thời gian qua, khu vực các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái như: Xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Vành đai 2, Vòng xoay Mỹ Thủy... thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài làm ảnh hưởng đến việc sản xuất, sinh hoạt và lưu thông của doanh nghiệp, người dân trong khu vực. Nguyên nhân là do lượng xe vận
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, 10 tháng đầu năm 2016, XK gạo của Việt Nam ước đạt 4,2 triệu tấn, thu về 1,88 tỷ USD (giảm 21,8% về khối lượng và giảm 17,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015). Giá gạo xuất khẩu bình quân 10 tháng của năm 2016 đạt 450 USD/tấn, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2015. Tuy nhiên, nhiều thị trường nhập khẩu gạo chính, tiềm năng của Việt Nam lại có sự sụt giảm đáng kể. Khối lượng gạo xuất khẩu tháng 11 ước đạt 353.000 tấn với giá trị đạt 156 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu gạo 11 tháng qua ước đạt 4,54 triệu tấn và 2 tỷ USD, giảm 25% về khối lượng và giảm 20,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015. Xét về thị trường xuất khẩu, trong 10 tháng đầu năm 2016, Trung Quốc vẫn tiếp tục đứng vị trí thứ nhất về thị trường NK gạo của Việt Nam với 36% thị phần. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2016 xuất khẩu gạo sang thị trường này đạt 1,51 triệu tấn - 678,7 triệu USD (giảm 22,6% về kh
1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn